ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เทคโนโลยีกับโรงเรียน



COMPUTER

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการสุวรรณภูมินั้นมีเครื่องคอมพิวเตอร์มากกว่าหนึ่งร้อยเครื่อง แบ่งเป็นห้องเรียนคอมพิวเตอร์ 
2 ห้องเรียน และห้องสมุด นักเรียนสามารถใช้คอมพิวเตอร์เพื่อทำงานและสืบหาข้อมูลได้หลายแห่งในโรงเรียน

สัญญาณ WI-FI

นอกจากจะมีคอมพิวเตอร์แล้วโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการสุวรรณภูมิยังมีสัญญาณ WI-FI ทั่วโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็น บนอาคารเรียนทุกชั้น ใต้อาคารเรียน ห้องสมุด โรงอาหาร นักเรียนสามารถใช้สัญญาณ WI-FI ในการทำงานและสืบหาข้อมูลจากโทรศัพท์ของนักเรียนได้โดยตรง

TV โปรเจ็กเตอร์

มีคอมพิวเตอร์และสัญญาณ WI-FI ให้นักเรียนได้ใช้ทำงานและสืบหาข้อมูลได้อย่างสะดวกแล้ว โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการสุวรรณภูมิยังมีจอโปรเจ็กเตอร์และโทรทัศน์ที่สามารถต่อเข้ากับอุปกรณ์การสอนของอาจารย์ได้ ทำให้อาจารย์มีความสะดวกสบายในการสอนนักเรียน อีกทั้งยังสามารถเปิดสื่อวีดีโอให้นักเรียนดูได้ ทำให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพมากขึ้น

QR code , Kahoot!

ในการเรียนการสอนของโรงเรียนได้นำคิวอาร์โค้ดและคาฮูดมาใช้ร่วมกับการเรียนการสอนและกิจกรรมภายในโรงเรียน โดยตัวอย่างในการใช้คิวอาร์โค้ด มีการนำลิงก์วิดีโอมาทำเป็นคิวอาร์โค้ดเพื่อให้นักเรียนสแกนและเข้าถึงสื่อที่เตรียมให้ได้ง่าย และยังมีการให้นักเรียนสมัครสอบภายในโรงเรียนผ่านคิวอาร์โค้ดที่ติดตามกำแพงภายในโรงเรียน ทำให้นักเรียนไม่ต้องเดินมาลงสมัครไกลถึงห้องพักครู และเกมคาฮูดนั้นเป็นเกมที่หลาย ๆ วิชานำมาประกอบการสอน โดยที่เกมนี้นั้นสามารถเล่นผ่านโทรศัพท์ได้และเล่นได้ทั้งแบบเดี่ยวและแบบทีม มีการแข่งขันลำดับคะแนนในเกม อีกทั้งการเล่นเกมนี้เป็นการทบทวนเนื้อหาการเรียนไปด้วยในตัว ทำให้นักเรียนได้ทั้งความสนุกพร้อมกับทบทวนความรู้ไปด้วย




Webside , Social Media

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการสุวรรณภูมิมีเว็บไซต์ของโรงเรียน คือ tupp.ac.th โดยในเว็บไซต์ของโรงเรียนจะมีการแจ้งข่าวสารต่างๆของโรงเรียน เอกสารที่นักเรียนต้องใช้ ตรวจสอบผลการเรียน ฯลฯ และยังมีเพจเฟซบุ๊กของโรงเรียน ชื่อ T.U.P.P ที่มีการแจ้งข่าวสารภายในโรงเรียนเช่นเดียวกัน และยังมีการสร้างไลน์กลุ่มระหว่างนักเรียนและอาจารย์ผู้สอน ทำให้นักเรียนสามารถติดต่ออาจารย์ได้ง่ายและอาจารย์เองก็สามารถที่จะนำความรู้เพิ่มเติมให้นักเรียนผ่านทางไลน์ได้ เช่น มีการให้แบบทดสอบหลังเรียนให้นักเรียนไปฝึกตัวเองผ่านทางไลน์ แจ้งข่าวสารการสอบแข่งขันภายในกลุ่ม การแจ้งการบ้านระหว่างนักเรียนและนักเรียนเอง



บัตรนักเรียน , DSCHOOL+

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการสุวรรณภูมิได้มีนโยบายใช้บัตรนักเรียนโดยที่ใช้ในการลงชื่อเข้าเรียนและซื้ออาหารภายในโรงอาหารและมีการใช้ร่วมกับแอปพลิเคชัน DSCHOOL+ โดยผลการใช้งานบัตรจะขึ้นในแอปพลิเคชันทั้งการลงชื่อเข้าเรียน ยอดเงินในบัตรนักเรียน และยังมีการรวมสถิติการเข้าเรียน อีกทั้งผู้ปกครองและครูประจำชั้นสามารถเห็นเวลาเข้า-ออกโรงเรียนของนักเรียนผ่านทางแอปพลิเคชัน ทำให้ลดการโดดเรียนของนักเรียนได้อีกด้วย (เมื่อแตะบัตรนักเรียน กล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณนั้นจะจับภาพทันที และภาพนั้นจะถูกส่งและแจ้งเตือนไปยังแอปพลิเคชันในบัญชีผู้ใช้ของผู้ปกครองของเด็กนักเรียนคนนั้นๆ และครูประจำชั้นสามารถดูสถิติการมาโรงเรียนของนักเรียนทุกคนในห้องเรียนได้ ว่าวันที่เท่าไหร่นักเรียนมาโรงเรียนเวลาไหนและกลับบ้านเวลาไหน ผ่านการแตะบัตร)




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อิทธิพลของอารยธรรมอินเดียที่มีผลต่อวัฒนธรรมไทย

อิทธิพลของอารยธรรมอินเดีย ที่มีผลต่อวัฒนธรรมไทย 1.ด้านศาสนา ดินแดนไทยได้รับศาสนาพราหมณ์ – ฮินดู และพระพุทธศาสนามาตั้งแต่สมัยโบราณ เช่น ทวารดี ในสมัยสุโขทัยรับพระพุทธศาสนาจากนครศรีธรรมราช ทำให้พระพุทธศาสนาเป็นส่วนสำคัญในวิถีชีวิตของคนไทย 2. ด้านการเมืองการปกครอง   รับความเชื่อเรื่องสมมติเทพและกฎหมายพระมนูธรรมศาสตร์ของอินเดียมาเป็นแม่แบบของกฎหมาย  ในอดีตประเทศไทยมีการปกครองแบบพ่อปกครองลูก การรับศาสนาพราหมณ์ทำให้มีความเชื่อเรื่องกษัตริย์เป็นสมมติเทพตามแนวความเชื่อของอินเดีย ต่อมาได้นำหลักธรรมในพระพุทธศาสนามาผสมผสานเพื่อใช้ในการปกครอง พระมหากษัตริย์จึงเป็นธรรมราชาในเวลาต่อมา 3. ด้านอักษรศาสตร์   ประเทศไทยรับภาษาบาลี สันสฤตจากอินเดียมาใช้ ทำให้ประเทศประเทศไทย มีภาษาที่มีคำในภาษาบาลี สันสฤต ผสมอยู่มากมาย เช่น ชื่อของคนในประเทศไทย รับวรรณคดีอินเดีย เช่น มหากาพย์รามายณะ ซึ่งมีอิทธิพลต่อวรรณคดีของไทย รวมถึงวรรณคดีทางพระพุทธศาสนา เช่น ชาดก 4.ด้านวิถีชีวิต   คนไทยได้รับวัฒนธรรมการแต่งกายและวัฒนธรรมการกินอาหารจากอารยธรรมอินเดีย เช่น รับปร

มรดกโลกในทวีปเอเชีย

แหล่งมรดกโลกในทวีปเอเชีย 1.ฮัมปิ | Hampi ประเทศอินเดีย เมืองฮัมปิ เมืองนี้ตั้งอยู่ในรัฐกรณาฏกะ (Karnataka)  เมืองฮัมปิแห่งนี้ของอินเดีย ประวัติศาสตร์จารึกเอาไว้ว่า ฮัมปิ คือเมืองหลวงสุดท้ายของอาณาจักรฮินดู ก่อนที่ทุกอย่างจะเสื่อมและล่มสลายไป ปัจจุบันองค์การยูเนสโกยกให้เมืองนี้กลายเป็นมรดกโลกตั้งแต่ปี ค.ศ.1980 ประดับประดาด้วยศิลปะ   แบบดราวิเดียน และวัดโบราณที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อสักการะเทพฮินดูมีตั้งแต่ราชรถหิน โยคะนรสิงห์ บ่อน้ำ รูปปั้นช้าง ม้า และเทพเจ้าต่างๆ สถูปสูง49เมตร ราชวังโบราณ และอีกมากมาย 2.ทัชมาฮาล | Taj Mahal ประเทศอินเดีย ทัชมาฮาลถูกพิจารณาให้เป็นหนึ่งใน เจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกในยุคใหม่  ทัชมาฮาลตั้งอยู่ในสวนริมฝั่ง แม่น้ำยมุนา  ในเมืองอาครา ส่วนที่มีชื่อเสียงที่สุด คือ หลุมศพของ...ทาฮาล ซึ่งถูกสร้างด้วย หินอ่อน สีขาว  ศิลาแลง  ประดับลวดลายเครื่องและเครื่องประดับจากมิตรประเทศ ได้รับคำรับรองว่าสร้างขึ้นด้วยสัดส่วนที่วิจิตรและงดงามที่สุด กว้างยาวด้านละ 100 เมตร สูง 60 เมตร มีผู้สร้างและออกแบบร่วม 20,000 คน การก่อสร้างกินเวลานานถึง 22 ปี ทัชมา

ความหมายและที่มาของนาฏศิลป์

ความหมายและที่มาของนาฏศิลป์ ความหมาย นาฏศิลป์   หมายถึง  ศิลปะการฟ้อนรำ  หรือความรู้แบบแผนของการฟ้อนรำ เป็นสิ่งที่มนุษย์ประดิษฐ์ขึ้นด้วยความประณีตงดงาม ให้ความบันเทิง อันโน้มน้าวอารมณ์และความรู้สึกของผู้ชมให้คล้อยตาม  ศิลปะประเภทนี้ต้องอาศัยการบรรเลงดนตรี และการขับร้องเข้าร่วมด้วย เพื่อส่งเสริมให้เกิดคุณค่ายิ่งขึ้น หรือเรียกว่า ศิลปะของการร้องรำทำเพลง           การศึกษานาฏศิลป์ เป็นการศึกษาวัฒนธรรมแขนงหนึ่ง นาฏศิลป์เป็นส่วนหนึ่งของศิลปะสาขาวิจิตรศิลป์ อันประกอบด้วย จิตรกรรม สถาปัตยกรรม วรรณคดี ดนตรี และนาฏศิลป์           นาฏศิลป์ นอกจากจะแสดงความเป็นอารยะของประเทศแล้ว ยังเป็นเสมือนแหล่งรวมศิลปะและการแสดงหลายรูปแบบเข้าด้วยกัน โดยมีมนุษย์เป็นศูนย์กลาง ในการที่จะสร้างสรรค์ อนุรักษ์ และถ่ายทอดสืบต่อไป ความเป็นมาของนาฏศิลป์ไทย นาฏศิลป์ไทยมีกำเนิดมาจาก ๑.  การเลียนแบบธรรมชาติ  แบ่งเป็น ๓ ขั้น คือ           ขั้นต้น  เกิดแต่วิสัยสัตว์ เมื่อเวทนาเสวยอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นสุขเวทนาหรือทุกขเวทนาก็ตาม ถ้าอารมณ์แรงกล้าไม่กลั้นไว้ได้ ก็แสดงออกมาให้เห็นปรากฏ